Những món ăn tốt nhất cho mẹ bầu trong mùa hè

Việc có thai đã khiến chị em mệt mỏi rất nhiều lại cộng thêm thời tiết mùa hè oi nóng khiến cho sức khỏe và tâm lý của các mẹ bầu bị ảnh hưởng khá nhiều. Đừng quá lo lắng. Dưới đây Holista xin điểm danh những loại thực phẩm giúp giải nhiệt cực tốt cho mẹ bầu trong mùa hè này.



Do thân nhiệt phu nữ mang thai cao hơn người bình thường lại cộng thêm việc thời tiết nắng nóng khó chịu mùa hè khiến chị em lại càng mệt mỏi. Nhiều chị em bầu bí mắc chứng chán ăn khi mùa hè đến. Để đảm bảo cho mẹ bầu được đủ chất và cảm thấy dễ chịu hơn thì người thân nên chú ý chế biến những loại thực phẩm thanh nhiệt để làm mát cơ thể mẹ bầu.

1 – Nước dừa giúp giải nhiệt cực tốt cho mẹ bầu


uống nước dừa rất tốt cho mẹ bầu

Không chỉ tốt cho người bình thường mà nước dừa trở thành cứu tinh cho mẹ bầu trong những ngày hè oi nóng này. Trong nước dừa chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng sẽ giúp cân bằng điện phân trong máu. Mẹ bầu có thể bổ sung nước dừa từ 2-3 lần/ tuần để giúp thanh nhiệt và giảm chứng ợ nóng và táo bón trong suốt thai kì đặc biệt là mùa hè. 

2 - Các loại dưa


Một loại hoa quả được các mẹ bầu ưa thích ăn trong mùa hè đó chính là các loại dưa như dưa hấu, dưa gang, dưa chuột. Đây là những loại quả thuộc top những nhóm thực phẩm nên ăn trong mùa hè các mẹ bầu không thể bỏ qua. Không chỉ thanh nhiệt mà trong các loại dưa này có chứa hàm lượng vitamin tổng hợp cho bà bầu cực cao sẽ giúp bổ sung thêm chất dinh dưỡng mẹ bầu cần. 

Như một món ăn chơi trong mùa hè mà lại cực tốt. Các mẹ bầu có thể chế biến thành một số loại sinh tốt, nước giải khát cực ngon và bổ ăn trong mùa hè này. 

4. Nhóm củ


Củ mãng thầy: hay còn gọi là củ năng được coi là một loại củ khá ngon và lành cho các mẹ bầu ăn giải nhiệt. Bên cạnh việc giúp giải khát thì củ mãng thầy còn có khả năng chữa một số bệnh mùa hè hay gặp phải như viêm họng, viêm phổi rất tốt. 

mang thay rat tot cho me bau

Củ đậu: Đây cũng được xem là loại củ ngon và lành chị em bầu bí không nên bỏ qua. Hàm lượng nước trong củ đậu chiếm đến 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột. Ngoài ra củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C cho bà bầu... cần thiết cho cơ thể của mẹ bầu.

Củ sen, ngó sen, hạt sen: Đây là nhóm thực phẩm có tác dụng an thần giúp làm dịu các kích thích thần kinh nên giảm sự tạo thành nhiệt lượng trong cơ thể.

5 – Nhóm rau xanh


Rau dền: Đây là loại rau có tính hàn vị ngọt phù hợp ăn trong mùa hè. Mẹ bầu ăn nhiều rau dền trong mùa hè sẽ giúp lợi tiểu và cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như canxi, sắt và các vitamin. 

rau den rat tot cho me bau

Rau cần: Vị ngọt mặn, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt lợi tiểu, là loại rau lý tưởng trong mùa hè đối với bà bầu. Trong rau cần hàm chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú như carotene, vitamin C, nicotinic acid, mannite, đặc biệt là một số 

Loại rau thứ 2 cũng có thể giúp cho mẹ bầu được giải nhiệt thanh lọc cơ thể là rau cần. Trong rau cần có chứa carotene, vitamin C, nicotinic acid, mannite và nhiều loại vitamin tổng hợp khác nữa. Mẹ bầu ăn nhiều rau cần sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng huyết áp thấp. 

6 – Nhóm quả chanh, cam, quýt, bưởi


cam quyt rat tot cho me bau

Nhóm quả này chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch và các bệnh lý cảm nóng, sốt ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra nhóm quả này còn có tác dụng giải khát, thanh nhiệt, an thai, rất tốt cho bà bầu.

Gửi câu hỏi