ngày 7/5/2016

9 điều giúp mẹ bầu có được một giấc ngủ ngon

Có thể nói một giấc ngủ có ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của các mẹ bầu và thai nhi trong bụng. Một giấc ngủ đúng và đủ giấc sẽ giúp cho mẹ bầu thoải mái và khỏe khoắn hơn đồng thời bé yêu trong bụng được phát triển tốt. Dưới đây chúng toi xin liệt kê 10 lời khuyên dành cho mẹ bầu ngủ ngon hơn. 


1. Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh


Chế độ dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn đến cả giấc ngủ nữa. Một chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu hợp lý tránh những món ăn nhiêu gia vị cay nóng sẽ khiến cho chị em tránh được chứng đầy hơi và ợ nóng về đêm gây mất ngủ.

2. Hạn chế uống nước sau 7h tối


Việc uống nước đối với mẹ bầu là tốt tuy nhiên việc uống nước thời điểm trước khi đi ngủ là không nên vì sẽ làm tăng số lần thức giấc để vào nhà vệ sinh. Do đó sau 7 giờ tối nên hạn chế uống nước hoặc ăn các thức ăn chứa nhiều nước. 


3. Nên tập thể dục hàng ngày


cham soc ba bau 3 thang cuoi 3.png

Việc tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp mẹ bầu có sức khỏe dẻo dai hơn mà còn gúp giấc ngủ được ngon hơn. Tùy vào thể trạng của các mẹ bầu mà nên chọn cho mình một hình thức tập luyện cho hợp lý như yoga, đi bộ hoăc bơi. 

4. Chia sẻ tâm sự với người khác


Với những mẹ bầu mang thai lần đầu thì thường khá bối rối và lo lắng. Các chị em thường phỏng đoán và lo lắng về tương lai đứa con của mình. Đây là điều bình thường tuy nhiên có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến tâm trạng cũng như giấc ngủ của các mẹ bầu vào ban đêm. Hãy chia sẻ với người thân nhiều hơn, trò chuyện với họ và chia sẻ những kinh nghiệm làm mẹ để tinh thần thoải mái và ngủ ngon hơn vào ban đêm.

5. Ăn nhẹ trước khi ngủ


Một bữa ăn nhẹ vào ban đêm sẽ có tác dụng chống buồn nôn và chứng ợ nóng cho mẹ bầu và giúp giảm thiểu khả năng hạ huyết áp khá hiệu quả. 

6. Giữ không gian phòng ngủ thoáng đãng


cham soc suc khoe ba bau

Tạo cho không gian phòng ngủ của các mẹ bầu được sáng sủa và thoáng đãng sẽ giúp tạo cảm giác thoáng đãng và thư giãn cho mẹ bầu. Khi ngủ mẹ bầu nên để một chiếc khăn mỏng để giúp dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể nếu chẳng may thấy lạnh.

7. Thay đổi tư thế ngủ


Nên thay đổi tư thế nằm một cách thường xuyên và nhẹ nhàng sẽ giúp cho mẹ bầu không bị nhức mỏi và tê bì tay chân. Việc làm này giúp ích cho mẹ bầu ngủ ngon hơn. 

8. Chuẩn bị nhiều gối ngủ


cách giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Việc đặt nhiều gối ngủ mềm quanh vị trí nằm của mẹ bầu sẽ giúp tư thế ngủ được thoải mái hơn khi xoay chuyển thân mình. Gối có thể được đặt ở phần dưới lưng, đặt nhẹ lên bụng và kẹp giữa hai chân miễn sao mẹ bầu cảm thấy thoải mái. 

9. Không xem ti vi, dùng máy vi tính trước khi ngủ


Nên hạn chế xem ti vi trước khi ngủ vì bức xạ phát ra có thể ảnh hưởng đến cơ thể và làm mẹ bầu khó ngủ hơn. Tốt nhất trước khi đi ngủ mẹ bầu nên thư giãn hoàn toàn để bộ não được nghỉ ngơi nhất giúp cho cơ thể được thoải mái dễ chìm vào giấc ngủ.


Trên đây là 9 điều giúp mẹ bầu có những giấc ngủ ngon hơn. Không chỉ quan tâm đến việc cung cấp đầy đủ các loại vitamin tổng hợp mà còn phải quan tâm đến giấc ngủ nữa. Các mẹ bầu hãy thử áp dụng những cách trên để có được một sức khỏe tốt nhất trong suốt thai kì nhé. 


Chúc mẹ tròn con vuông !

vitamin danh cho ba bau prenatal holista (2).pngUntitledff.png

Copy code